Bệnh viện đa khoa Mộc Châu - Khám chữa bệnh và điều trị tất cả các ngày - Chúng tôi luôn luôn nỗ lực để mang đến cho người bệnh "Sự phục vụ hoàn hảo" nhất.
 

Chiều ngày 29/11/2021, tại Bệnh viện đa khoa huyện Mộc Châu tổ chức tiếp nhận Tình nguyện viên Nhật Bản đến làm việc. Đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam có ông Hanazato Nobuhiko – Cố vấn cao cấp chương trình phái cử Tình nguyện viên JICA và bà Vũ Thị Minh Hà – Cán bộ chương trình cùng bà Nakashima Ryoko – Tình nguyện viên Vật lý trị liệu đến làm việc với Bệnh viện.

Tới dự có Đại diện Lãnh đạo huyện Mộc Châu, Bà Nguyễn Thị Hoa – Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu. BSCKII Vi Hồng Kỳ – Giám đốc Bệnh viện, ThS. BS Nguyễn Văn Dinh – Phó Giám đốc Bệnh viện, đại diện khoa YHCT-PHCN và các khoa, phòng thuộc bệnh viện.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bà Nguyễn Thị Hoa – Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu gửi lời cảm ơn sâu sắc và đánh giá cao sự hợp tác phát triển giữa Việt Nam với Nhật Bản trong thời gian qua, việc phái cử các Tình nguyện viên Nhật bản đến làm việc tại Việt Nam là một hoạt động đầy ý nghĩa, là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hợp tác phát triển giữa Việt Nam - Nhật Bản nói chung và tỉnh Sơn La, huyện Mộc Châu nói riêng. Bà Hoa mong muốn, trong thời gian làm việc tại Bệnh viện đa khoa huyện Mộc Châu, Tình nguyện viên Nakashima Ryoko sẽ chia sẻ những kiến thức khoa học y học tiên tiến về vật lý trị liệu- phục hồi chức năng cho CBVC Bệnh viện đa khoa huyện Mộc Châu, đồng thời tiếp nối những thành công đã đạt được của Tình nguyên viên TERUYAMA Kenta.

Trao đổi tại buổi làm việc, BSCKII Vi Hồng Kỳ chia sẻ: “Bệnh viện chúng tôi rất vui mừng khi đại diện Văn phòng JICA đưa Tình nguyện viên Nakashima Ryoko, chuyên ngành Vật lý trị liệu đến làm việc trong thời gian 02 năm. Chúng tôi sẽ tận dụng thời gian quý báu này để tiếp nhận chuyển giao nhiều kiến thức về lĩnh vực vật lý trị liệu từ đất nước Nhật Bản để phục vụ khám chữa bệnh cho nhân dân. Bên cạnh đó, trong thời gian TNV Nakashima Ryoko làm việc tại đây, nhân viên của Bệnh viện sẽ có cơ hội để rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, tiếng Nhật và hiểu rõ hơn con người và văn hóa đất nước Nhật Bản xinh đẹp”.

Trước đại diện Văn phòng JICA và Lãnh đạo huyện Mộc Châu, BSCKII Vi Hồng Kỳ, Giám đốc Bệnh viện cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Tình nguyện viên trong thời gian làm việc ở Bệnh viện và sinh sống tại huyện Mộc Châu.

Tình nguyện viên người Nhật Bản, chị Nakashima Ryoko , nói bằng Tiếng Việt, đã chia sẻ rằng: “Chị rất vui mừng, sau thời gian rời Nhật Bản, thực hiện cách ly y tế và xét nghiệm COVID-19 theo quy định, cuối cùng chị cũng đã đến được Mộc Châu. Với mong muốn được chia sẻ kiến thức về chuyên ngành vật lý trị liệu của Nhật Bản và học hỏi thêm kiến thức về vật lý trị liệu, hiểu biết thêm về văn hóa và con người Việt Nam, chị sẽ cố gắng hết sức trong thời gian 02 năm làm việc tại Bệnh viện”.

       Hy vọng trong thời gian tới, sự hợp tác giữa Bệnh viện với Tình nguyện viên Nhật Bản (JICA) sẽ mang lại những kiến thức về vật lý trị liệu hữu ích của xứ sở Hoa anh đào để người bệnh được tiếp cận những dịch vụ kỹ thuật vật lý trị liệu tiên tiến trong khám, chữa bệnh YHCT-PHCN và Bệnh viện sẽ có cơ hội làm việc với nhiều Tình nguyện viên Nhật Bản hơn nữa để góp phần ngày càng  nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn./.

View 782

BỆNH VIỆN ĐA KHOA MỘC CHÂU

  • Tiểu khu 11 - Thị trấn Mộc Châu Mộc Châu
  • 02123.866.152
  • bvmc@sonla.gov.vn

BẢN ĐỒ

FACEBOOK