Bệnh viện đa khoa Mộc Châu - Khám chữa bệnh và điều trị tất cả các ngày - Chúng tôi luôn luôn nỗ lực để mang đến cho người bệnh "Sự phục vụ hoàn hảo" nhất.
 

Trong những ngày dịch bệnh Covid 19 hoành hành, nỗi niềm lo âu của nhân dân cả nước và cả thế giới, những người cán bộ y tế chính là nhưng người giữ “Mạch sống” cho nhân dân,chứng kiến những người đồng nghiệp nơi tuyến đầu đang hăng say cống hiến cho tổ quốc phấn đấu hết mình đưa bình yên trở lại cho nước nhà, không chỉ vậy đã có người đồng nghiệp phải ngã xuống vì  dịch bệnh.

Trước tình hình đó, Bệnh viện đa khoa Mộc Châu đã không ngừng cố gắng ngăn chặn dịch bệnh như tuyên truyền người bệnh, người nhà người bệnh về ý thức, trách nhiệm phòng, chống dịch bệnh, tuân thủ thông điệp 5K, tích cực phối hợp với Trung tâm y tế huyện Mộc Châu trong đưa đón các trường hợp trở về từ vùng dịch, tăng cường công tác tiêm chủng nhằm tăng độ bao phủ vắc xin trên toàn huyện, đặc biệtđưa cán bộ đến trạm kiểm soát liên ngành, khu cách ly trên địa bàn huyện nhằm hỗ trợ công tác phòng chống dịch trên địa bàn, bên cạnh đó còn cử cán bộ của Bệnh việnđến hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại  huyện Phù Yên.

Dịch Covid 19 hoành hành như những trận chiến tàn ác không bom đạn, nhưng vẫn khiến dân ta phải khiếp sợ. Những năm chiến tranh giành lại độc lập tự do, bên cạnhmàu áo xanh của những người lính bộ đội cụ hồ thì màu áo trắng blu vẫn không thể thiếu khi bom rơi đạn đổ, cứu chữa cho quân đội ta. Suốt những năm qua dân giàu nước mạnh, nhân dân ta có cuộc sống ấm no, cho đến khi dịch bệnh Covid 19 xâm nhập gây ảnh hưởng đến đời sống và đặc biệt là sức khỏe con người lúc này đây lực lượng y tế đã không còn là hậu phương trong cuộc chiến, là lực lượng cán bộ ngành y tế chúng ta phải trực tiếp tham gia vào cuộc chiến này. Thanh niên bệnh viện đa khoa Mộc Châu luôn ghi nhớ và tuyên truyền đến anh em bạn bè đồng nghiệp 5 điều quan trọng nên thực hiện tốt trong tình hình dịch bệnh hiện tại.

“Dù công việc có nhiều khó khăn vất vả những người chiến sĩ vẫn luôn vui vẻ, đồng lòng vượt qua khó khăn”

Thứ nhất, là không ngừng học tập nâng cao kiến thức trong công tác thu dung, điều trị người bệnh nhiễm Covid 19. Liên tục cập nhập những phác đồ điều trị mới.

Thứ hai, bảo vệ chính bản thân mình khi thực hiện tốt công tác phòng lây nhiễm bệnh, đảm bảo lực lượng y tế luôn vững mạnh.

Thứ ba, Mỗi cán bộ y tế sẽ giống như một “Tuyên truyền viên” không chỉ đến bệnh nhân, người nhà bệnh nhân mà còn những người xung quanh thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết, tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc “5K” của Bộ Y tế là việc làm thiết thực góp phần ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh tại địa phương và thể hiện trách nhiệm công dân trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.

Thứ tư, đảm bảo thực hiện tốt công tác tiêm chủng, giúp miễn dịch cộng đồng, làm việc xuyên đêm để hoàn thiện thông tin tiêm chủng cho người dân, những cán bộ trẻ không ngại khó, ngại khổ, làm việc hết sức mình, nhiều cán bộ con còn nhỏ vẫn cố gắng hoàn thiện cập nhập mũi tiêm cho người dân lên hệ thống nhanh nhất. Triển khai thêm điểm tiêm tại thị trấn Nông Trường Mộc Châu nằm đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng .Luôn nâng cao cảnh giác đối với dịch bệnh, tiêm chủng an toàn, đảm bảo dãn cách giữ Mộc Châu luôn là vùng xanh.

Cuối cùng, bản thân chúng ta những người cán bộ y tế phải luôn y thức được rằng chúng ta có sứ mệnh cao cả như “lá chắn thép” bảo vệ nhân dân khỏi dịch bệnh. Để làm tốt sứ mệnh trên thực hiện tốt những gì mà nhà nước giao phó, chỉ đạo, tuân thủ mọi quy định mà Bộ y tế đề ra.

Ngày 29/10/2021 Ban lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Mộc Châu đã có cuộc gặp mặt khen thưởng và động viên những cán bộ tình nguyện viên tham gia hỗ trợ huyện Phù Yên trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Với tinh thần xung kích, tuổi trẻ Bệnh viện đa khoa huyện Mộc Châu đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân về dịch Covid-19. Qua đó, cùng chung tay hạn chế sự lây lan và đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và mọi người.

View 305

BỆNH VIỆN ĐA KHOA MỘC CHÂU

  • Tiểu khu 11 - Thị trấn Mộc Châu Mộc Châu
  • 02123.866.152
  • bvmc@sonla.gov.vn

BẢN ĐỒ

FACEBOOK