Bệnh viện đa khoa Mộc Châu - Khám chữa bệnh và điều trị tất cả các ngày - Chúng tôi luôn luôn nỗ lực để mang đến cho người bệnh "Sự phục vụ hoàn hảo" nhất.
 
Bệnh viện đa khoa Mộc Châu: Tiếp nhận điều trị bệnh nhân nhiễm trùng vết mổ do thực hiện khám chữa bệnh tại cơ sở hành nghề không phép

Bệnh viện đa khoa huyện Mộc Châu thực hiện tuyên truyền rộng rãi cảnh báo đến với người bệnh nên cẩn trọng khi đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở không đủ thẩm quyền, không đảm bảo về trang thiết bị, về chuyên môn có thể gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người bệnh.

Bệnh viện đa khoa Mộc Châu tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân B.T.T nữ 41 tuổi bị  nhiễm trùng vết mổ do thực hiện cắt trĩ tại một cơ sở Spa làm đẹp.

Trước đó bệnh nhân có dấu hiệu của bệnh trĩ: đại tiện phân có máu đỏ tươi, đau rát hậu môn , có búi trĩ lòi ra ngoài  rìa hậu môn và không dùng tay đẩy lên được, trước khi nhập viện 2 ngày bệnh nhân đã thực hiện cắt trĩ tại một cơ sở spa, sau khi cắt về nhà bệnh nhân có triệu chứng đau âm ỉ khu vực cắt và có xuất hiện nhiễm trùng được người nhà đưa vào nhập viện. Các bác sĩ khoa ngoại bệnh viện đa khoa Mộc Châu chẩn đoán bệnh nhân bị nhiễm trùng vết mổ. Qua thăm khám  BSCKI.Trần Khánh Hoàng nhận định việc nhiễm trùng của bệnh nhân thường được xảy ra khi chất lượng dịch vụ cắt trĩ không được đảm bảo vô trùng, tay nghề làm việc của người thực hiện còn kém.

Các bác sĩ khuyến cáo người bệnh phát hiện dấu hiệu của bệnh phải đến cơ sở khám chữa bệnh thăm khám và chữa trị, bệnh nhân không nên tin tưởng vào những nơi còn thiếu về cơ sở vật chất và tính chuyên môn trong hoạt động khám chữa bệnh. Gây các biến chứng ảnh hưởng đến hoạt động thường ngày cũng như là về cả tính mạng của người bệnh.

Phẫu thuật cắt bũi trĩ là phương pháp điều trị bệnh mang lại hiệu quả cao, nhanh chóng và lâu dài. Tuy nhiên, trong và sau quá trình phẫu thuật có thể phát sinh nhiều biến chứng nguy hiểm không mong muốn như hẹp hậu môn, xuất huyết, nhiễm trùng,… chính vì vậy việc thực hiện phẫu thuật cần có chuyên môn cao và được chăm sóc sau phẫu thuật cẩn thận.

Tuy nhiên việc mổ trĩ có cần thiết hay không còn tùy vào mức độ mắc bệnh của bệnh nhân, đối với các ca bệnh nhẹ sau khi được thăm khám các bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị khác nhau.  Vì vậy khi phát hiện dấu hiệu bệnh cần đến bệnh viện để được các bác sĩ khám chữa bệnh.

Nhằm nâng cao trình độ chuyên môn của các y bác sĩ bệnh viện đa khoa Mộc Châu lồng ghép rút kinh nghiệm về ca bệnh trong buổi sinh hoạt chuyên môn cuối tuần, ngoài ra trong buổi sinh hoạt còn là lúc các bác sĩ chia sẻ thêm về chuyên môn, và chuyển giao rất nhiều kiến thức mới sau khi tham gia học tập tại các bệnh viện tuyến trên.

 

View 780

BỆNH VIỆN ĐA KHOA MỘC CHÂU

  • Tiểu khu 11 - Thị trấn Mộc Châu Mộc Châu
  • 02123.866.152
  • bvmc@sonla.gov.vn

BẢN ĐỒ

FACEBOOK