Bệnh viện đa khoa Mộc Châu - Khám chữa bệnh và điều trị tất cả các ngày - Chúng tôi luôn luôn nỗ lực để mang đến cho người bệnh "Sự phục vụ hoàn hảo" nhất.
 

         1.Giới thiệu chung

         Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu, với hệ thống phòng khám bệnh sạch đẹp, ngăn nắp, bao gồm 04 phòng khám; trong đó có 01 phòng khám quản lý các bệnh mãn tính.

         Để đáp ứng nhu cầu của người bệnh và thân nhân đến với Bệnh viện, Khoa Khám bệnh có đội ngũ cán bộ, bác sĩ với trình độ chuyên môn cao; nhiệt tình, chu đáo, tâm huyết với nghề, tận tâm phục vụ người bệnh đến khám và điều trị, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của bà con nhân dân.

         2. Lãnh đạo qua các thời kỳ

          Từ năm 2002 đến năm 2006: Trưởng khoa Bs. Hoàng Thị Hội

          Từ năm 2006 đến năm 2015: Trưởng khoa Bs. Đỗ Thị Minh

          Từ năm 2015 đến năm 2016: Phó trưởng khoa Bs. Trần Thị Dung

          Từ năm 2016 đến năm 2019: Phó trưởng khoa Bs. Tếnh Thị La

          Từ năm 2019 đến nay: Phó trưởng khoa Bs. Phạm Thị Yến

          3. Về tình hình nhân sự

          Tổng số cán bộ, nhân viên: 13 người. Trong đó:

          + Bác sỹ: 06 người.

          + Cử nhân điều dưỡng: 04 người.

          + Trung cấp dược: 01 người

          + Cao đẳng điều dưỡng: 02 người.

          Lãnh đạo Khoa khám bệnh:

          + Phó Trưởng khoa: Bs Phạm Thị Yến

          + Điều dưỡng trưởng: CNDD Trần Thị Thu Phượng

          4. Chức năng nhiệm vụ

          Khoa khám bệnh là khoa lâm sàng có nhiệm vụ:

          + Khoa khám bệnh được bố trí theo một chiều quy định.

          + Tổ chức và tiếp nhận người bệnh đến khám chữa bệnh, chọn lọc người bệnh vào điều trị nội trú, thực hiện công tác điều trị ngoại trú, hướng dẫn, chăm sóc sức khỏe ban đầu, tư vấn dinh dưỡng, chế độ luyện tập sinh hoạt.

          + Tổ chức khám sức khỏe phục vụ cho việc đi học, đi làm, sát hạch lái xe…; khám sức khỏe định kỳ cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; UBND các xã, thị trấn; theo dõi tình hình bệnh tật để có biện pháp ngăn ngừa.

          Những công việc nổi bật:

        + Được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện, tập thể cán bộ nhân viên của Khoa Khám bệnh đã không ngừng phấn đấu nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh, góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe của nhân dân và đã đạt được kết quả nổi bật.

        + Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động khám chữa bệnh, tiếp đón, hướng dẫn người bệnh khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, cải cách thủ tục hành chính rút ngắn thời gian chờ đợi của bệnh nhân, lấy số khám tự động.

        + Lãnh đạo khoa đã cải tiến quy trình khám bệnh, cải cách thủ tục hành chính từ bước tiếp nhận cho đến khi bác sĩ thăm khám, thực hiện cận lâm sàng và nhận thuốc thật sự ngắn gọn, thuận tiện đem lai sự hài lòng cho người bệnh.

+ Trong công tác quản lý, lãnh đạo khoa đã rất tâm huyết, nghiên cứu tìm tòi, cập nhật những phác đồ điều trị tốt hơn, qua đó các phòng khám ngoại trú được chuyên khoa hóa các mặt bệnh, làm tăng lòng tin của bệnh nhân khi đến khám và điều trị tại khoa, số lượng bệnh nhân đến khám tại khoa ngày càng đông, hiện tại mỗi ngày Khoa Khám bệnh có khoảng trên 200 lượt bệnh nhân đến khám.

        + Khoa Khám bệnh cũng thực hiện tốt công tác quản lý bệnh nhân ngoại trú, đồng thời làm bệnh án ngoại trú theo dõi tất cả các bệnh nhân mắc bệnh mạn tính, hiện tại khoa đang theo dõi quản lý 509 bệnh nhân tiểu đường, 1000 bệnh nhân tăng huyết áp, 300 bệnh nhân có bệnh lý tiểu đường và tăng huyết áp, 200 bệnh nhân tuyến giáp.

        + Đã áp dụng công nghệ thông  tin vào quản lý công tác khám chữa bệnh, các kết quả siêu âm, X-quang, nội soi, sinh hóa, kê đơn thuốc ngoại trú, qua hệ thống mạng, đã rút ngắn thời gian chờ đơi, bệnh nhân đươc giải quyết trong ngày.

        + Để từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và giảm thiểu thời gian đi lại cũng như chi phí khám chữa bệnh cho toàn thể nhân dân trong vùng, khoa khám bệnh đã tư vấn, triển khai các gói dịch vụ tầm kiểm soát ung thư sớm mang lại hiệu quả điều trị cao...

        + Đội ngũ bác sĩ và điều dưỡng Khoa Khám bệnh được đào tạo chuyên sâu, tận tâm, chuyên nghiệp phục vụ tốt nhất cho những người bệnh và thân nhân đi khám.

        + Thường xuyên được tham gia các khóa huấn luyện kỹ năng như: kỹ năng giao tiếp ứng xử, kỹ năng tư vấn, để đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

View 1206

BỆNH VIỆN ĐA KHOA MỘC CHÂU

  • Tiểu khu 11 - Thị trấn Mộc Châu Mộc Châu
  • 02123.866.152
  • bvmc@sonla.gov.vn

BẢN ĐỒ

FACEBOOK